โปรAIS

โปรaisโปรais เริ่มต้นขึ้นทะเบียนริเริ่มตั้งขึ้นเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ปฏิบัติงานโครงงานบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พุทธศักราช 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ตอนวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด จากนั้นบริษัทขยายธุรกิจโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินความประพฤติ เป็นต้นว่า คุ้นชินพฤติกรรม ดาต้าคอม (ตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง ฯลฯ

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในตุลาคม พุทธศักราช 2537 รวมทั้งได้เพิ่มเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกรรมวิธีการชำระเงินเป็น 2 ประเภทเป็น จ่ายค่าสำหรับบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อกิจการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และ ชำระค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลครั้งอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 แล้วก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และก็นำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านแล้วก็สำหรับหน่วยงานผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในขณะนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมทั้งได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตและก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้ารวมทั้งจังหวะความเจริญรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และการเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับเลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”

เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และเป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนี้ความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกรุ๊ปเจนเนอเรชั่นวายกลุ่มเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีจำนวนไม่ใช่น้อยกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหน่วยงานโดยเหตุนี้ปัญหาสำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้แล้วก็เห็นจุดมุ่งหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมถึงนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความยั่งยืนและมั่นคง”ขั้นตอนบริหารจัดแจง
• กลยุทธ์รวมทั้งแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่หูทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมการรับต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ แล้วก็ฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงอยู่ที่ดีของพนักงาน
• สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ซี้ทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับแก้โครงสร้างและก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานช่วยเหลือที่ย้ำงานด้านทำ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเหมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นต้องรู้เรื่องธุรกิจแล้วก็วิธีการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งในระยะสั้นและก็ระยะยาวโดยเอไอเอสได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ รู้เรื่องหน้าที่ของตนเองในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจและเริ่มต้นช่วยเหลือกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมทั้งการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสย้ำกรรมวิธีการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มชัดล้ำสมัยรวมทั้งส่งเสริมกรรมวิธีดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความสามารถได้สามารถปฏิบัติการ ในตำ แหน่งที่สมควรแล้วก็เกิดคุณค่าสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลกรเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งยังในหัวข้อการพัฒนาสมรรถนะของพนักงานเป็นของจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความเข้าใจหนทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย สำหรับในการจัดแจงความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ ชี้แนะ ด้านงานบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ คุณภาพของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส แล้วหลังจากนั้นก็ยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ทันสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระเบียบแล้วก็กรรมวิธีการของการวัดผลปฏิบัติงานของพนักงานสำหรับเพื่อการขับผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย

นอกเหนือจากกลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อถือว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าแล้วก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยิบความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุนี้สายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น อย่างเช่นBabyBoom, GenX รวมทั้ง GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับเพื่อการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมแนวทางการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและก็การอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนนานาประการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากนานัปการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลากหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติและค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันรวมทั้งจุดหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของแผนการกฎดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและก็กฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทบทวนทางอีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคในวิธีการคัดพนักงานการกำ หนดค่าแรงและผลประโยชน์การวัดผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้คนที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็ย้ำการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่จัดการไปในภูมิภาคต่างๆรวมถึงการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความมุ่งมาดค์ขอโอนย้ายกลับไปปฏิบัติการในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวรวมทั้งพัฒนาภูมิลำเนาของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบุคลากรโยกย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะเหตุว่าความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงสารเลวข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและบริหารวัฒนธรรมองค์กร คือ “Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการสร้างสรรค์และก็ของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมทั้งสร้างการเคลื่อนที่อยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่ชัดแจ้งและก็รวมทั้งตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของพนักงานรวมทั้งธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งความประพฤติที่ต้องการอย่างตรงจุดและก็คล้ายต่อขั้นตอนการทำ งานที่ยืนนานที่สุด

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยทำให้การวางแผนทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในแนวทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความชัดเจนและจากนั้นก็การ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านแนวทางการเชิงรุกต่างๆอาทิเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้ในการการชี้แนวเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยแนวทางการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายรวมทั้งการกระทำของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมทั้งเน้น ว่าถึงแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างมาก สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆทั้งยังในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้และมีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเชื่อมโยงและก็ความสบายด้านในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานบรรลุความสำเร็จจากที่มุ่งหมายไว้ได้ รวมถึงการพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านแนวทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สมัคร เน็ต ais

ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น