โปรAIS

สารบัญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล อีกทั้งเน็ตทั้งยังโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มแรกจดทะเบียนตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ปฏิบัติงานแผนการบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดหุ้นที่ประเทศไทย ช่วงวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 แล้วก็เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วหลังจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินวัตร เป็นต้นว่า คุ้นชินการปฏิบัติ ดาต้าคอม (ตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง เป็นต้น

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2537 รวมทั้งได้เพิ่มเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ต่ำลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกระบวนการชำระเงินเป็น 2 ประเภทเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี” แล้วก็ ชำระค่าใช้จ่ายสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 และก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และก็ DL256QAM/UL64QAM และก็นำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในเวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมถึงได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและ Internet Data Center ย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้าและจังหวะความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะจำเป็นต้องขับขยับไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ มีผลประกอบกิจการที่หนักแน่น แล้วหลังจากนั้นก็เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกเหนือจากนั้นความมากมายหลากหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย

กรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีจำนวนไม่ใช่น้อยกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหน่วยงานดังนั้นปัญหาสำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้รวมทั้งมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในทิศทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวรวมถึงนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความยั่งยืนมั่นคง”กรรมวิธีบริหารเตรียมการ
• แนวทางรวมถึงวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่คิดทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นหัวหน้า และก็ฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยและก็การดำรงชีพที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างและหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานส่งเสริมที่ย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบเหมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นต้องเข้าใจธุรกิจรวมทั้งแนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นรวมทั้งระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนเองในฐานะเพื่อนสนิททางธุรกิจรวมทั้งเริ่มต้นช่วยเหลือกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมทั้งการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นแนวทางการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแนวทางงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มชัดล้ำสมัยและก็สนับสนุนแนวทางการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และก็ครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความสามารถได้สามารถปฏิบัติการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและเกิดคุณค่าสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานทั้งในหัวข้อการพัฒนาประสิทธิภาพของพนักงานเป็นสิ่งที่จำเป็นจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อพนักงานสามารถเติบโตไปพร้อมทั้งการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้หนทางของธุรกิจ และร่วมวางอุบาย สำหรับเพื่อการจัดแจงความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ ชี้แนะ ด้านงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)หมายถึงคุณภาพของพนักงานภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และจากนั้นก็ยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและนำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลของการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงแล้วก็แนวทางการของการประเมินผลดำเนินงานของพนักงานสำหรับการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน และก็การจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่บุคลากรได้รับมอบหมาย

เว้นแต่แผนการที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยื้อนความสำ เร็จของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายไม่เหมือนกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีพนักงานกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น อย่างเช่นBabyBoom, GenX และก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติแนวทางการทำ งานไปในทิศทางเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนหลากหลายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ว่ามากมายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติแล้วก็ค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันแล้วก็จุดหมายเดียวกัน โดยการบริหารงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแผนการกฎที่ต้องปฏิบัติดูแลงานบุคคลามือที่จัดทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและก็กฎหมายสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทบทวนหนทางอีกรอบในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่สหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคกันในวิธีเลือกเฟ้นเจ้าหน้าที่การกำ ทีดค่าแรงงานรวมทั้งผลตอบแทนการวัดผลการปฏิบัติงานแล้วก็การพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้คนที่มีความบกพร่องทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสรวมทั้งเน้นการจ้างแรงงานเขตแดนเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่จัดการไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งความมุ่งมาดค์ขอโยกย้ายกลับไปจัดการในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวและก็พัฒนาภูมิลำเนาของตนได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีพนักงานโยกย้ายปริมาณ30 ราย

วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเนื่องจากความแน่ใจว่าการสร้างความเป็นยอดเยี่ยมไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงสารเลวข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนคนเก่งแล้วหลังจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการสร้างสรรค์แล้วหลังจากนั้นก็ของใหม่) และ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับแล้วก็สร้างการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ) อย่างมีทิศทางที่แน่ชัดแล้วก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่และธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งการกระทำที่ปรารถนาอย่างถูกจุดและคล้ายคลึงต่อขั้นตอนการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการผลิตกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในแนวทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มชัดรวมทั้งการ ตอกย้ำถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากค่านิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกระบวนการเชิงรุกต่างๆอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการชี้แนวเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยการทำ Workshopแล้วก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายและก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมทั้งย้ำ ว่าถึงแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนได้อย่างเต็มเปี่ยม สอดคล้องกับแนวทางการทำ งานร่วมกับคนอื่นๆทั้งในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก พนักงานมีความรู้ความสามารถซึ่งกันและกันเอามาสู่ความข้องเกี่ยวแล้วก็ความสบายภายในหน่วยงานท้ายที่สุด จะส่งผลทำ ให้องค์กรประสบผลสำเร็จดังที่ปรารถนาไว้ได้ รวมถึงการพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ผ่านหนทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆ

 



ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น